Quy Trình Setup Spa Cho Người Mới Bắt Đầu

Quy Trình Setup Spa Cho Người Mới Bắt Đầu

Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng được chị em quan tâm đến. Đến các Spa không chỉ đơn thuần là để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mà còn là để thư giãn. Theo đó, Spa là loại hình kinh doanh đang rất phổ biến hiện nay. Bạn muốn kinh doanh và không biết bắt đầu từ đâu?

Giới thiệu Spa

Setup Spa không hề đơn giản như bạn nghĩ, không chỉ có vốn đầu tư, kinh doanh Spa thành công hay không lại dựa vào hướng đi, chiến lược phát triển của bạn. Bước quan trọng đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh Spa của bạn đó là?

 

 

 

  1. Lựa chọn mô hình Spa

 

Với khách hàng sử dụng dịch vụ Spa, họ chỉ hiểu đơn giản Spa là chơi chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, tuy nhiên với người có ý định kinh doanh Spa thì cần phải tìm hiểu kỹ càng về các loại mô hình Spa phổ biến hiện nay.

1.1. Day Spa

Đúng như tên gọi của nó, dạng mô hình Spa này phục vụ chăm sóc hằng ngày nhằm bồi dưỡng về tâm hồn và thân thể cho mọi người. Người lớn tuổi, trẻ nhỏ, người trưởng thành đều có thể trải nghiệm được. Các loại hình dịch vụ tiêu biểu nhất trong mô hình day Spa gồm massage thư giãn, xông hơi thải độc, chăm sóc da mặt …vv

 

 

1.2. Beauty Spa

Đây là mô hình Spa thịnh hành nhất hiện nay ở nước ta và cũng là khái niệm Spa massage thư giãn, chăm sóc làm đẹp như các bạn thường nghĩ mỗi khi có ai hỏi Spa là gì?

Beauty Spa cũng là lựa chọn số 1 của người người – nhà nhà muốn kinh doanh dịch vụ làm đẹp.

Trong liệu trình chăm sóc của mô hình Spa này thường sẽ có các dịch vụ: Chăm sóc da mặt, làm trắng da, massage thư giãn, tẩy lông, giảm béo, trị mụn, trị sẹo …vv

 

 

1.3. Home Spa

Chắc chắn rằng Home Spa một khái niệm vẫn còn rất xa lạ, mơ hồ với rất nhiều người. Có thể hiểu đơn giản Home Spa là mô hình phòng Spa, không gian thư giãn, phục hồi cơ thể, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được xây dựng ngay trong nhà, chỉ phục vụ cho các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè của gia chủ.

Và thêm một điều chắc chắn nữa là 100/100 người sẽ thắc mắc tại sao phải tốn tiền làm Home Spa trong khi họ có thể đến Spa để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp bất kỳ lúc nào? Câu trả lời rất đơn giản, đó là vì Home Spa mang đến những lợi ích đáng mơ ước mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ spa nào ngoài kia.

 

 

1.4. Clinic Spa

Nếu như Day Spa là mô hình ở phân khúc bình dân, Beauty Spa ở phân khúc tầm trung bình khá thì clinic Spa lại là mô hình cao cấp, chuyên cung cấp các loại hình dịch vụ thẩm mỹ chuyên sâu với công nghệ cao, kĩ thuật tiên tiến nhất. Bao gồm: Dịch vụ nâng mông – mũi – ngực, độn cằm – trán hoặc can thiệp sâu để khắc phục những nhược điểm ngoại hình và thay đổi tái tạo cấu trúc gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng.

 

 

1.5. Jjim Jil Bang

Là mô hình thư giãn xông hơi đá muối đa dạng các đối tượng khách hàng: từ người lớn đến trẻ nhỏ, không phân biệt giới tính, ngành nghề… Với những lợi ích về sức khỏe, mang đến sự trải nghiệm khác biệt, Jjim Jil Bang ngày càng thu hút được người Việt đến trải nghiệm, chăm sóc sức khỏe, thư giãn. Nhưng theo thống kê không chính thức thì các Jjim Jil Bang hiện có chỉ mới đáp ứng được rất nhỏ nhu cầu thực tế của người Việt.

 

 

1.6. Spa Trị Liệu Việt

Spa trị liệu giúp con người nâng cao sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất ngắn hạn cũng như lâu dài bằng các liệu pháp truyền thống Việt Nam.

Kết hợp các dịch vụ thư giãn của Spa với các phương pháp trị liệu như tư vấn tâm lý, cách thức giảm stress và hướng dẫn các phương pháp trị bệnh và phục hồi sức khoẻ độc đáo mang bản sắc dân tộc hoàn toàn mới như luyện tập thái cực khí công, (môn công phu độc quyền), massage kết hợp day ấn huyệt, ngâm thuốc với các bài thuốc đặc biệt y học cổ truyền thông kinh hoạt huyết phục hồi sức khoẻ.

 

 

2. Lên kế hoạch tính toán ngân sách, chi phí do mô hình Spa

 

  • Lên kế hoạch chi tiết: Thời gian, mục tiêu, chỉ số … vv
  • Tìm hiểu thị trường và lựa chọn địa điểm kinh doanh.
  • Hướng dẫn các lập kế hoạch kinh doanh Spa và chọn mô hình phù hợp.
  • Chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh cho Spa.
  • Lập kế hoạch quản lý tài chính cho Spa. Ngân sách dự định/ ngân sách dự phòng.

 

 

3. Xây dựng thương hiệu cho Spa

 

  • Cách tạo Spa mang tính hấp dẫn: Cần ngắn gọn, ấn tượng, dễ ghi nhớ.
  • Thiết kế logo mang phong cách riêng: Một logo Spa hoàn hảo là phải làm sao thể hiện được nội dung ý nghĩa mà Spa đó mang tới cho khách hàng. Đồng thời, logo cũng bắt mắt người nhìn và dễ nhận biết về Spa của bạn.
  • Tạo ra một slogan xúc tích và ý nghĩa.
  • Tạo ra những biển báo hấp dẫn cho Spa.

 

 

4. Marketing Trong Spa

 

Kinh doanh Spa đang là một trong những ngành hót nhất hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt và hàng ngàn Spa tiềm năng khác. Để thu hút và tránh việc cạnh tranh thất bại, nhất định phải có sự đầu tư đúng đắn trong marketing.

5. Tuyển chọn và đào tạo nhân viên, kỹ thuật viên Spa

 

Để tuyển và đào tạo nhân viên, bạn có thể đi theo điều hướng, tùy theo tiềm lực tài chính lẫn mục tiêu phát triển của Spa. Tuy nhiên, kỹ thuật viên của Spa cần có đủ các tiêu chí sau: 

 

  • Yêu cầu về kỹ năng: Bên cạnh việc nắm vững các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe – làn da. Các kỹ thuật viên Spa cũng phải sử dụng thành thạo nhiều loại máy móc hoặc có khả năng học hỏi nhanh cách sử dụng đúng chức năng.
  • Yêu cầu về kỹ năng mềm: Làm việc trong môi trường năng động thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đòi hỏi phải có kỹ năng: Ứng xử và giao tiếp tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ. Có thái độ trách nhiệm cao trong công việc.

6. Đầu Tư Trong Thiết Bị Kỹ Thuật Và Mỹ Phẩm Cho Spa

Lên danh sách các thiết bị máy móc, vật dụng phù hợp cho Spa. Và cực kỳ quan trọng nữa đó là lựa chọn sản phẩm. Hãy lựa chọn những mỹ phẩm chuyên sâu, đã được nghiên cứu lâm sàng kiểm chứng an toàn, hiệu quả.

 

 

7. Chăm Sóc Khách Hàng

 

  • Kỹ năng theo dõi / tìm kiếm khách hàng
  • Kỹ năng tiếp cận
  • Kỹ năng chốt sale
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

 

8. Kỹ năng quản lý Spa Dành Cho CEO

 

 

  • Một CEO cần có những kỹ năng và tố chất như:
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tư vấn & chăm sóc khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
Không có bình luận
Bình luận